Đôi nét chung: Người Việt Nam đang xem gì trên internet?

Người dùng internet Việt Nam đang có xu hướng chuyển sang tiếp cận videos trực tuyến để theo dõi thông tin và giải trí, họ bị thu hút bởi các nội dung phong phú, đa dạng.

Hình 1. (Nguồn: Think With Google)

Theo số liệu thống kê có nhiều hơn 350 Kênh  của Việt Nam vượt mốc 1 triệu người đăng ký theo dõi. (Nguồn: Google Data, Vietnam, June 2020.)

Điểm qua vài kênh đang phát triển và được yêu thích ở Việt Nam như:

1977 Vlog với 2.26 triệu người đăng ký.

Giang ơi với 1.32 triệu người đăng ký.

Hậu Hoàng  với 6.61 triệu người đăng ký.

Hình 2. (Nguồn: Think With Google)

Nội dung nào đang thu hút khán giả Việt xem trên Youtube?

Các con số được thống kê tính đến tháng 6 năm 2020.

Hình 3. (Nguồn: Think With Google)

Theo số liệu của Google Data, Vietnam, June 2019 vs. June 2020. Năm 2020 thời gian dành cho video trực tuyến thuộc các chủ đề có nhiều thay đổi so với cùng kì năm 2019. Cụ thể.

  1. Pilates Video.

Các bài tập, hướng dẫn tập luyện tại nhà với cường độ thấp nhằm tăng cơ bắp, cải thiện vóc dáng, tư thế linh hoạt cho cơ thể hoặc được biết đến như những bài tập tốt cho xương khớp, giảm cân, giảm mỡ hiệu quả được người dùng quan tâm theo dõi. Số liệu cho thấy lượng thời gian sử dụng để xem các video này đã tăng gấp đôi so với cùng kì năm trước.

2. Videos chứa nội dung liên quan đến tài chính.

Thông tin liên  quan đến tài chính như cổ phiếu, chứng khoán, giá thị trường hoặc sự biến động của các chỉ số kinh tế thu hút được độc giả bởi tính thiết thực, hiệu quả. Người dùng Việt Nam dành nhiều hơn gấp hai lần thời gian để xem các video này so với cùng kì 2019.

3. Nhạc dân gian truyền thống.

Âm nhạc luôn là loại hình nghệ được nhiều người Việt chú trọng đến. So với năm 2019, lượng thời gian dành cho các video dạng này tăng cao gấp 3 lần so với năm 2020.

Hình 4.(Nguồn: Think With Google)

4. Videos về trình diễn thời trang.

So với cùng kì năm 2019, lượng thời gian xem tăng lên gấp 4 lần. Đó là con số cho những nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt của các video trình diễn thời trang thu hút khán giả Việt Nam.

5. Gameshows trực tuyến.

Nhiều hình thức giải trí đã được tích hợp, chuyển thể thành dạng trò chơi trực tuyến, nơi mà người chơi tương tác trực tiếp trong chương trình.  Nội dung đa dạng, phong phú và các truyền tải tự nhiên, liên tục cải thiện mới mang lại tiếng cười cho người xem, lượng thời gian xem các video này đã tăng lên 4 lần.

Mẹo cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng.

  • Khai thác lượng người dùng kĩ thuật số ngày càng tăng.

Tập trung vào các nước Đông Nam á có lượng khán giả trực tuyến ngày càng  cao các thương hiệu có thể nhắm chọn vùng đối tượng khách hàng này để quảng bá truyền đạt thông tin về sản phẩm nhằm tăng hiệu quả phát triển thương hiệu.

  • Tiếp cận mọi đối tượng người tiêu dùng

  Ngày nay, với lượng khán giả quan tâm đến nội dung của video thuộc nhiều độ tuổi vùng miền khác nhau các thương hiệu có thể tận dụng một nền tảng duy nhất để tiếp cận đối tượng thuộc các nhóm khác nhau.

  • Thu hút sự quan tâm của độc giả nhiều hơn với các danh mục video:

Mở rộng danh mục video để tiếp cận người dùng, quan sát hành vi quan tâm của các nhóm khán giả về các nội dung khác nhau, tạo cơ hội cho các thương hiệu tìm hiểu khám phá thêm nhiều xu hướng, chủ đề  hiện đang thu hút được khách hàng.

  • Tiếp tục tương tác:

Lượng người xem quen thuộc sẽ bị thu hút bởi các nội dung mới mẻ từ kênh đã yêu thích. Do đó việc tiếp tục khai thác người dùng đã quan tâm tới kênh bằng các phương pháp cải thiện, tăng tương tác khán giả là một hình thức truyền tải thông điệp sản phẩm hiệu quả.

Bài viết này được trích dẫn từ “Think With Google” và là một phần trong tổng báo cáo “There is something for everyone: Country factsheets”

Link: There is something for everyone: Country factsheets – Think with Google

                                                    Tổng hợp: Data-insights Admicro.

Nguồn: Vietnambusiness.tv