Food Delivery hiện nay ngày càng phổ biến, trở thành một dịch vụ bắt buộc phải có trong ngành công nghiệp nhà hàng hiện đại. Ngành F&B dần chuyển hướng và cạnh tranh gay gắt qua chất lượng trải nghiệm khách hàng mà họ cung cấp, đặc biệt là trải nghiệm sử dụng dịch vụ Food Delivery cho thực khách.

Việc sử dụng dịch vụ Food Delivery ngày càng được ưa thích so với kinh doanh truyền thống. Trải nghiệm dịch vụ giao hàng càng tích cực, phần trăm xác suất người mua hàng chọn lại nhà hàng của bạn sẽ càng cao.

Hiện tại, việc sử dụng Food Delivery của người dân ngày càng được thúc đẩy bởi sự tiện lợi và sự gia tăng của nhiều nền tảng như GrabFood, Go-Food, LoShip, Baemin, Shopee Food,… Lối sống bận rộn ngày càng trở nên phổ biến, Food Delivery hiển nhiên trở thành một dịch vụ cơ bản mà nhà hàng nào cũng cần phải có.

Theo báo cáo nghiên cứu của team Data Insight, lượng độc giả quan tâm, tiếp cận tới các nội dung liên quan đến Food Delivery tương đối cao và phân bổ tỷ lệ khác nhau ở các nhóm tuổi. Ngoài những thông tin tổng quan về độc giả trên hệ thống website Admicro và các site hợp tác, báo cáo còn cung cấp những thông tin về tài xế công nghệ, xu hướng ăn uống cũng như mua sắm của độc giả trên các site nổi bật.

Theo số liệu thống kê của Q&Me, 75% trong tổng số người được khảo sát ở Việt Nam sử dụng dịch vụ Food Delivery của nhà hàng. Tần suất đặt đồ ăn tương đối cao với 79% người trả lời gọi đồ ăn ít nhất 1 lần mỗi tuần và 51% người gọi đồ ăn vào bữa trưa hoặc bữa tối. 

Hình 1: Xu hướng sử dụng dịch vụ giao đồ (Nguồn: Admicro Network)

Những nội dung liên quan đến ăn uống được đọc nhiều nhất là các bài viết về Món ăn ngon – Đặc sản và Hình ảnh, câu chuyện về đồ ăn.

Hình 2: Nội dung ăn uống trên Kênh 14 (Nguồn: Admicro Network)

Nhằm hỗ trợ đánh giá mức độ tiếp cận của bạn đọc tới các chủ đề về Food Delivery và định hướng tiếp cận khách hàng thông qua xu hướng quan tâm tới tài xế công nghệ, ăn uống, mua sắm, chúng tôi cung cấp báo cáo 'Audience Behavior_Food Delivery″ với các thông tin tổng hợp chính xác, khách quan nhất dựa trên nền tảng phân tích số liệu từ các website Admicro và site hợp tác.