Dù chỉ chiếm hơn 34% tổng dân số Việt Nam (nguồn: Tổng cục Thống kê, 2019) nhưng với sức mua lớn, thu nhập và chi tiêu trung bình cao, khu vực thành thị vẫn luôn là thị trường vô cùng hấp dẫn đối với các doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp triển khai được các chiến dịch marketing hiệu quả với người tiêu dùng thành thị? Nhu cầu và mối quan tâm của độc giả thành thị là gì? Liệu có thay đổi nào về nhu cầu trong và sau Đại dịch Covid-19? Câu trả lời cụ thể sẽ có trong Báo cáo Nghiên cứu Hành vi của Độc giả Thành thị 1  do team Data insight thực hiện.

Cùng điểm qua một số thông tin nổi bật của báo cáo dưới đây:

1. Độc giả thành thị, họ là ai?

Trong Q3/2021, Admicro network có 25 triệu người dùng tại thành thị đối với thiết bị PC và 30 triệu người dùng thành thị đối với Mobile.

Phân bổ user theo giới tính và độ tuổi

Nhìn chung, độc giả nam giới có tỷ lệ cao hơn nữ giới tại khu vực thành thị.

Độc giả 25-35 có mức độ tiếp cận cao nhất.


Thời gian online trong ngày

Trên PC, độc giả thành thị online nhiều hơn trong giờ hành chính. Trong khi đó trên MB, thời gian nghỉ trưa là khoảng thời gian có mức độ tiếp cận độc giả cao.

2. Độc giả thành thị quan tâm tới những vấn đề nào?

Dưới đây là một số chủ đề chính mà độc giả tại khu vực thành thị2 quan tâm:

Chủ đề: Kinh tế – tài chính
Chủ đề: Bất động sản

Một số chủ đề khác như Công nghệ, Tiêu dùng, v.v. cùng nội dung cụ thể được quan tâm trong mỗi chủ đề sẽ có trong Báo cáo Nghiên cứu Hành vi của Độc giả Thành thị.

Báo cáo cung cấp chi tiết chân dung độc giả thành thị (nhân khẩu học, khung giờ tiếp cận độc giả, top các website thu hút độc giả thành thị, v.v.). Bên cạnh đó, báo cáo đưa ra những vấn đề, nội dung cụ thể mà độc giả thành thị quan tâm. Đặc biệt, báo cáo cũng nghiên cứu sự thay đổi trong mối quan tâm của độc giả trong và sau đại dịch Covid-193.

1 Khu vực thành thị: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ

2 Độc giả thành thị tại phần 2 của báo cáo là 2 nhóm độc giả từ 18 tuổi trở lên: Gen Z (18-24) và độc giả 25+

3 Thời gian nghiên cứu: 2020 & 2021

Download bản đầy đủ của báo cáo tại đây: