Xu hướng sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp đang thay đổi, việc chăm sóc sắc đẹp trở nên phức tạp, cầu kỳ hơn. Bên cạnh đó, ngoài những sản phẩm make-up, những sản phẩm Chăm sóc da (skin-care) được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn.

Ý thức về hình ảnh cá nhân của mỗi người được nâng cao, bất kể giới tính nào. Đặc điểm của người tiêu dùng hiện nay thể hiện qua:

  • Quan tâm nhiều tới vẻ bề ngoài, tìm kiếm nhiều hơn những sản phẩm thiết yếu, và có xu hướng chi trả cho hàng cao cấp và thiết bị tiện dụng.
  • 73% sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ít nhất một lần/ một tuần hoặc thường xuyên hơn. Các sản phẩm chăm sóc da phổ thông nhất là sữa rửa mặt, kem chống nắng và mặt nạ dưỡng da mặt.
  • Không nằm ngoài xu hướng chung của thương mại điện tử, số người mua sắm mỹ phẩm trực tuyến vẫn đang gia tăng, với 57% số người sử dụng mỹ phẩm đã từng mua mỹ phẩm trực tuyến và 72% số này đã từng mua mỹ phẩm qua mạng xã hội. Trong đó, Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất để mua sắm mỹ phẩm. (Báo cáo sản phẩm làm đẹp Qandme, 2017)


Nguồn: Kantar Wordpanel, 2019

Tổng hợp: Data-insights Admicro.