Kantar vừa công bố bảng xếp hạng Brand Footprint mới nhất về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất Việt Nam năm 2021. Bảng xếp hạng này cung cấp thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng tại 4 thành phố (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ) và khu vực nông thôn.

Brand Footprint 2021 được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (Consumer Reach Point – CRPs). Thước đo này giúp đo lường bao nhiêu hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua).

Cùng điểm qua các thông tin đáng chú ý trong bảng xếp hạng này nhé!

Vinamilk và Unilever lần lượt xếp đầu bảng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại khu vực thành thị và nông thôn

Top 3 thương hiệu FMCG được lựa chọn nhiều nhất của Việt Nam là Unilever, VinamilkMasan Consumer. Trong đó, Vinamilk và Unilever lần lượt dẫn đầu tại khu vực thành thị và nông thôn.

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam

Unilever thống trị lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp

P/S giữ vững vị trí thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hàng đầu ở cả thành thị và nông thôn. Thương hiệu không ngừng tăng CRP, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, nơi sản phẩm của họ đã được người tiêu dùng mua hơn 60 triệu lần trong năm ngoái, gần gấp đôi so với thương hiệu đứng thứ hai trong Top 10.

Unilever tiếp tục thống trị lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, sở hữu 3 trong số 5 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất ở khu vực thành thị và cả 5 thương hiệu ở bảng xếp hạng nông thôn.

Bảng xếp hạng thương hiệu được chọn mua nhiều nhất
lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp

Lĩnh vực Chăm sóc gia đình được dẫn đầu bởi ba cái tên Unilever: Sunlight, Omo và Comfort

Sunlight là thương hiệu duy nhất được người tiêu dùng thành thị mua hơn 10 triệu lần. Trong khi đó, thương hiệu này đã an toàn giữ vững vị trí số 1 trong bảng xếp hạng nông thôn với mức tăng trưởng CRP vững chắc + 9%, thu hút hơn 330.000 hộ gia đình tham gia.

Trong bảng xếp hạng Top 10 nông thôn, thương hiệu Việt – Net nổi bật với mức tăng trưởng CRP nhanh nhất là 25%. Thương hiệu này đã thu hút gần 530.000 hộ gia đình mới vào năm ngoái nhờ giá cả cạnh tranh, các chương trình khuyến mại và mạng lưới phân phối rộng khắp ở nông thôn Việt Nam.

Bảng xếp hạng thương hiệu được chọn mua nhiều nhất
lĩnh vực Chăm sóc gia đình

Hảo Hảo và Nam Ngư là thương hiệu Thực phẩm được lựa chọn nhiều nhất

Những thương hiệu trong ngành nước chấm đã có một năm thuận lợi, với sự tăng trưởng lành mạnh được quan sát thấy ở hầu hết các thương hiệu có liên quan.

  • Nam Ngư là thương hiệu dẫn đầu tại khu vực nông thôn và xếp thứ 2 khu vực thành thị.
  • Trong khi đó, với mức tăng trưởng CRP dẫn đầu trong bảng xếp hạng Top 10 đô thị, mức tăng 15% của Cholimex đã đưa công ty này lên hai bậc lên vị trí số 6.
  • Ở thị trường nông thôn, Chin-su thu hút số lượng người mua sắm mới cao nhất trong Top 10, thêm hơn 1,1 triệu hộ gia đình mới nhờ vào nhiều loại nước sốt để nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng khi họ ở nhà.

Bảng xếp hạng thương hiệu được chọn mua nhiều nhất
lĩnh vực Thực Phẩm

Coca-Cola vẫn đạt được thành tích ấn tượng dù lĩnh vực Đồ uống bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19

Mặc dù lĩnh vực đồ uống bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19, Coca-Cola vẫn giữ vững vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng thành thị.

Nescafé, thuộc Nestlé, là thương hiệu thứ hai góp mặt trong Top 5 thương hiệu đồ uống được lựa chọn nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn. Thương hiệu này đã từng bước mở rộng cơ sở người tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam, dẫn đến CRP tăng trưởng ổn định 6%.

Tăng sáu bậc trong bảng xếp hạng đô thị, C2 lần đầu tiên lọt vào Top 10 với mức tăng trưởng CRP đáng kinh ngạc là 30%, nhờ vào sự đổi mới trong hương vị sản phẩm. C2 cũng khôn ngoan đầu tư vào các clip quảng cáo ngắn, hài hước giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Bảng xếp hạng thương hiệu được chọn mua nhiều nhất
lĩnh vực Đồ uống

Bài viết được tổng hợp và dịch từ báo cáo Kantar: Brand Footprint 2021
Tham khảo báo cáo đầy đủ tại đây.

Tổng hợp: Data-insights Admicro.