Trong vài năm gần đây, mọi người đã trở nên chu đáo hơn, tận tâm hơn và thậm chí sáng tạo hơn trong cách họ mua sản phẩm. Với hành vi mua sắm thay đổi nhanh chóng, làm thế nào để các nhà bán lẻ biết xu hướng nào sẽ đem lại phản ứng tích cực từ khách hàng và xu hướng nào chỉ là mốt ngắn hạn? Hãy xem xét ba xu hướng mua sắm mới ở đây và cách các doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược tiếp thị bán lẻ để đáp ứng người mua sắm theo các điều kiện của họ.

Ba xu hướng mua sắm mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để xây dựng chiến lược kinh doanh của mình:

Mọi người mua sắm trước kỳ nghỉ lễ cao điểm


Mùa mua sắm cho kỳ nghỉ đông thường bắt đầu vào Thứ Sáu đen tối. Tuy nhiên, những người mua sắm hiểu biết đã học được rằng họ có thể tìm thấy sản phẩm cho kỳ nghỉ mùa đông sớm hơn nhiều nếu họ mua sắm trực tuyến thay vì ở cửa hàng. Vào năm 2021, nhiều người bắt đầu mua sắm trong kỳ nghỉ vào mùa hè. Và, từ tháng 6 đến tháng 8 năm ngoái, từ khóa tìm kiếm trực tuyến “còn bao nhiêu ngày nữa là đến Giáng sinh” đã tăng hơn 60% so với năm ngoái.

Các doanh nghiệp cần chú ý đến xu hướng này vì mùa mua sắm vào dịp lễ năm 2021 được chứng minh là lớn nhất từ ​​trước đến nay, với mức tăng trưởng doanh thu 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái và doanh thu kỷ lục 886,7 tỷ đô la. Không chỉ là mua sắm trong kỳ nghỉ đông mà 40% người mua sắm vào kỳ nghỉ ở Hoa Kỳ cho biết họ đang cân nhắc mua sắm sớm hơn nhiều cho các sự kiện và mùa quan trọng khác, chẳng hạn như bắt đầu mùa hè hoặc con cái họ đi học trở lại. Ngoài ra, 69% người tiêu dùng toàn cầu muốn lên kế hoạch mua sắm trong kỳ nghỉ sớm hơn để tránh tình trạng hết hàng.

Bài học rút ra là: Để thu hút và giữ sự chú ý của những người mua sắm sớm này, các doanh nghiệp cần khởi động chiến lược tiếp thị bán lẻ vào dịp lễ sớm hơn nhiều trong năm và suy nghĩ lại về kế hoạch phân loại sản phẩm của họ trên cả kệ hàng thực và trực tuyến.

Mọi người thích sự tiện lợi của mua sắm đa kênh


Giờ đây, mọi người có thể thoải mái mua sắm ở bất cứ đâu dễ dàng nhất đối với họ, cho dù đó là trong cửa hàng, trực tuyến hay từ một ứng dụng. Họ cũng đang sử dụng kết hợp nhiều kênh để đảm bảo việc mua sắm của họ không gặp rắc rối và thuận tiện nhất. Năm ngoái, 53% người mua sắm vào kỳ nghỉ lễ ở Hoa Kỳ cho biết họ kiểm tra trực tuyến để đảm bảo sản phẩm còn hàng trước khi đến cửa hàng để mua.

Các doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ xu hướng này bằng cách áp dụng chiến lược tiếp thị đa kênh hoặc kết hợp nhằm thúc đẩy trải nghiệm liền mạch cho người mua sắm. Ví dụ: Best Buy đã phát hiện ra rằng nhiều người mua sắm của họ muốn biết tình trạng còn hàng của sản phẩm trong cửa hàng trước khi họ ra khỏi cửa. Keith Bryan, chủ tịch của Best Buy Ads và SVP của chiến lược truyền thông và CRM, cho biết: “Vì vậy, chúng tôi đã thực hiện các thay đổi đối với quảng cáo trực tuyến của mình để giới thiệu sản phẩm bên lề đường và tại cửa hàng. Chúng tôi cũng đã cập nhật chiến lược đo lường của mình để hiểu toàn bộ tác động của sự thay đổi này. Do đó, Best Buy đã tăng doanh thu tại cửa hàng từ Google Ads lên 34%. ” Giống như Best Buy, các doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất để giới thiệu các sản phẩm đã sẵn sàng để mua tại cửa hàng của họ và sau đó sử dụng theo dõi chuyển đổi lượt ghé qua cửa hàng để đo lường toàn bộ giá trị của quảng cáo trực tuyến của họ bằng cách tính toán các chuyển đổi bổ sung xảy ra ngoại tuyến.

Trước khi mua sắm mọi người sẽ xem qua sản phẩm trên môi trường trực tuyến


Người mua sắm thường có ý tưởng về những gì họ đang tìm kiếm, nhưng họ không nhất thiết phải biết họ muốn sản phẩm hoặc thương hiệu cụ thể nào. Vì vậy, họ tìm kiếm ý tưởng mới trên mạng. Trong một cuộc khảo sát gần đây, 38% người mua sắm trên khắp thế giới cho biết họ sử dụng Google để tìm hiểu về các sản phẩm mới. Và trong một cuộc khảo sát của Talk Shoppe, 75% người mua sắm ở Hoa Kỳ cho biết YouTube đã nâng cao trải nghiệm của họ bằng cách cung cấp nguồn cảm hứng đáng ngạc nhiên. Điều này giai đoạn khám phá trực tuyến mang đến cho các nhà bán lẻ cơ hội lớn để truyền cảm hứng cho mọi người sớm hơn trong hành trình mua hàng của họ.

Các doanh nghiệp có thể biến quảng cáo video của họ thành mặt tiền cửa hàng ảo, dễ dàng dẫn dắt khách hàng từ khi có cảm hứng mua hàng.

Các điểm đến trực tuyến như YouTube cung cấp một loại hình mới “window shopping” trực quan và phong phú hơn so với trang web mua sắm truyền thống. Ví dụ: ai đó có thể truy cập YouTube để tìm hiểu cách chơi bài hát trên guitar và xem một nhạc sĩ đi một đôi giày thể thao nhiều màu sắc. Không cần rời khỏi YouTube, họ có thể xem quảng cáo giới thiệu những đôi giày đó và mua ngay tại chỗ.

Để tận dụng xu hướng này, các doanh nghiệp có thể biến quảng cáo video của họ thành mặt tiền một cửa hàng ảo, dễ dàng dẫn dắt cảm hứng mua hàng của khách hàng. Ví dụ: Nordstrom Media Network đã thêm hình ảnh sản phẩm bên dưới quảng cáo video của họ, điều này khuyến khích người xem truy cập trang web của họ và mua hàng. Chiến lược này đã chứng tỏ một thành công lớn, với một trong những đối tác thương hiệu của họ đã đạt được lợi tức chi tiêu quảng cáo đa kênh.

Nguồn: https://www.thinkwithgoogle.com/consumer-insights/consumer-trends/shopping-trends-and-behaviors/

Dịch: Data-insights Admicro