Phần 4: Tiếp cận ngọt ngào.

A. Xu hướng tìm kiếm 2020.

Hạnh phúc và niềm vui luôn được chào đón, giữa một năm của những thách thức lịch sử, người tiêu dùng đang tiếp nhận các thương hiệu khơi dậy niềm vui và tạo ra một không  gian an toàn để họ nghỉ ngơi.

Với hàng triệu việc làm bị mất trên toàn thế giới, nhiều người đang trên bờ vực của nghèo đói, mức độ nghiêm trọng của đại dịch không thể xem nhẹ. Trong khi một thương hiệu không lường trước được việc phải giải quyết những thách thức này, đưa tới một trường hợp cần thiết phải hỗ trợ trong một thời gian dài khó khăn trên toàn thế giới.

Sau khi bắt đầu đại dịch, một cuộc khảo sát đã hỏi những người trả lời điều gì là quan trọng nhất cho họ. Trong số tất cả các khu vực, APAC là khu vực duy nhất để xếp hạng “ có một thái độ tích cực” là yếu tố quan trọng nhất, vượt qua “dành thời gian cho gia đình” và “ổn định về tài chính”. Điều này có nghĩa là trong số những việc làm hài lòng người tiêu dùng thì giờ đây nó có giá trị nhiều hơn bao giờ hết.

Dữ liệu – Downtime .

 Với những hạn chế đi lại và những thách thức mà nhiều người phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày của họ, nhiều người đã tìm kiếm các hình thức thay thế của thời gian lãng phí.

  • Tăng 1900% tìm kiếm từ khóa ở nhà trên internet Hong Kong.
Hình 1: (Nguồn: Think With Google)
  • Tại Nhật Bản từ khóa “lái xe trong nhà hát” tăng 700%
  • Indonesia, Pakistan, Malaysia, Philippines, Ấn Độ là những nước có mức độ tăng trưởng về tìm kiếm “memes”. Ấn Độ, Pakistan và Philippines nằm trong top 5 quốc gia có lượng tìm kiếm meme cao nhất thế giới.
  • Malaysia tăng 55% lượng tìm kiếm về trình diễn ăn uống.

Niềm đam mê nhỏ:

Hiện tại mọi người đang dành nhiều thời gian hơn để ở nhà, họ đang đầu tư vào niềm đam mê nhỏ để cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng phần ý nghĩa cho cuộc sống của họ.

  • Tăng 25% ở Pakistan hoạt động tìm kiếm về Socola.
  • Tại Thái Lan, sản phẩm ghế Gaming tăng 125% về tìm kiếm so với năm trước
  • Việc nuôi trồng cây cối ở Việt Nam được quan tâm nhiều hơn, tăng 65% các từ khóa liên quan đến thực vật như “giá đỡ thực vật”, “ cây cối trong nhà”.
  • Tại Nhật Bản việc đặt hàng dự trữ cho những người kén ăn, sành ăn có lượng tìm kiếm tăng lên 170% so với mức cùng kì năm ngoái giảm 40%
  • Tăng 55% về giao đồ ăn so với tăng 25% năm ngoái ở Pakistan.
Hình 2: (Nguồn: Think With Google)
  • Tại Singapore các vấn đề chăm sóc sức khỏe tăng 53% lượt tìm kiếm.
  • “Súng Massage” là vấn đề được quan tâm nhiều ở Úc, tăng tới 600% lượt tìm kiếm.

Chia sẻ yêu thương:

Việc giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển  là một hình thức mới của cuộc sống, mọi người đã tìm cách mới, sáng tạo để hiển thị tình yêu và chăm sóc cho bạn bè, gia đình của họ.

  • Tại Singapore các vấn đề liên quan đến dịch vụ “giao bóng” tăng 95% lượng tìm kiếm.
  • Tại Úc: việc nhận nuôi một con chó Puppy có lượt tìm kiếm tăng thêm 50%.
  • Nơi để sử dụng phiếu quà tặng là vấn đề người Hàn Quốc quan tâm. Tăng 60% về lượt tìm kiếm.
  • Tăng 70% tìm kiếm từ khóa dịch vụ ship hoa tại Úc.

B. Mở rộng cho thương hiệu.

Làm cho mọi thứ trở nên thú vị.

Google đã giới thiện một cách mới, thú vị để mọi người tìm kiếm, bao gồm “hum to – search” một dịch vụ giúp mọi người tìm ra tên của một bài hát bằng cách đơn giản là ngân nga hoặc huýt sáo giai điệu bài hát đó.

Hình 3: (Nguồn: Think With Google)

QT hotel Auckland, một thương hiệu tập trung vào cộng đồng, đã giấu 150 chìa khóa phòng trên toàn thành phố như một cuộc săn tìm kho báu, những người tìm được chìa khóa sẽ nhận được một đêm ở khách sạn miễn phí – đây là một cách tuyệt vời để tương tác với nhiều đối tượng hơn theo cách hấp dẫn.

Một cuộc khảo sát toàn cầu hỏi người tiêu dùng họ muốn thương hiệu hiển thị như thế nào tại thời điểm này, câu trả lời chiếm tỉ lệ cao nhất ở Châu Á – Thái Bình Dương là “Nhẹ nhàng và hài hước, nhưng hãy làm điều đó một cách thận trọng và có ý nghĩa”.

Dự án Factory có trụ sở tại Úc cảm thấy rằng nhiều người bị ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội, vì vậy họ đã có một cách tiếp cận hài hước đối với vấn đề này. Nhà phát triển đã phát hành một ứng dụng di động phát tiếng ồn nền văn phòng bao gồm ai đó ăn khoai tây chiên gần đó, la hét, thở dài, giấy nhàu nát, đánh máy và hơn thế nữa.

Hình 4: (Nguồn: Think With Google)

Một cách dễ dàng hơn để chia sẻ niềm vui Yamaha phát triển một ứng dụng cổ vũ từ xa cho phép người hâm mộ thể thao ở Nhật Bản thêm vào bầu không khí sân vận động trong một trò chơi, phát tiếng vỗ tay, chúc mừng, ca hát, hoặc tức giận.

Bài viết này được trích dẫn từ “Think With Google” và là một phần trong tổng báo cáo “Year in search 2020″

Linkhttps://www.thinkwithgoogle.com/intl/en-apac/feature/year-in-search-for-brands/

                                                    Tổng hợp: Data-insights Admicro.

Nguồn: Think With Google