Phần 5: Kiểm soát tương lai.

A. Xu hướng tìm kiếm 2020.

Trong một năm không một ai có thể lên kế hoạch trước, mọi người đang tìm kiếm những cách thức để kiểm soát mọi thứ tốt hơn. Để đảm bảo sự an tâm, nhiều người đã bắt đầu tìm cách để kiểm soát trong tương lai và chuẩn bị sẵn sàng với những rủi ro cuộc sống của họ, tìm kiếm sự đảm bảo từ các thương hiệu.

Hình 1: (Nguồn: Think With Google)

Triển vọng kinh tế.

Mọi người đang bắt đầu bảo vệ, củng cố triển vọng nền kinh tế bằng các kĩ năng, kiến thức tài chính.

  • Tăng trưởng 35% tìm kiếm về “đầu tư chứng khoán” so với mức giảm 10% năm trước tại Việt Nam.
  • Tại Ấn Độ tìm kiếm về các nguyên tắc cơ bản trong tiếp thị kỹ thuật số tăng 400%
  • Tăng 215% về các loại hình kinh doanh từ xa.
  • Các khóa học lập trình được tìm kiếm nhiều hơn 60%
  • Tăng 100% tìm kiếm về các nền tảng học tập trực tuyến tại Malaysia.
  • Tăng 30% lượt tìm từ khóa “đầu tư như thế nào” ở Úc.
Hình 2: (Nguồn: Think With Google)

Quản lý sức khỏe.

Lợi ích liên quan đến sức khỏe tăng lên như là một tác động trực tiếp của đại dịch, nhưng đặc biệt thú vị là những đánh dấu về chủ động và ưu tiên quản lý sức khỏe.

  • Tăng 116% tìm kiếm về kính ánh sáng xanh.
  • Tại Indonesia tìm kiếm về duy trì sức khỏe tăng 160%
  • Lợi ích của các giải pháp thay thế trong y học tăng 20%
  • Từ khóa về các chỉ số xung bình thường trên cơ thể tăng 200% mức độ tìm kiếm ở Ấn Độ.
Hình 3: (Nguồn: Think With Google)
  • “Cách phòng tránh” là từ khóa được tìm kiếm ở Việt Nam tăng 40% so với năm trước.

B. Gợi ý cho các thương hiệu.

Trao đổi để cung cấp quyền lợi cho khách hàng của bạn, không lấn át họ.

Đồng ý với các điều khoản và điều kiện thường là một bước bắt buộc trước khi truy cập một ứng dụng. Một nghiên cứu gần đây đã khám phá độ dài T&C của các ứng dụng phổ biến và phát hiện ra rằng 13 ứng dụng hàng đầu có nhiều từ trong T&C của họ hơn bất kỳ cuốn tiểu thuyết Harry Potter nào.

Giảm rủi ro cho người tiêu dùng của bạn

Chương trình thử trước khi mua của EcoWorld là một cách sáng tạo để hấp dẫn các chủ nhà tiềm năng. Các nhà phát triển bất động sản Malaysia thiết kế một chương trình cho thuê, nơi mọi người có thể thử một ngôi nhà trước khi quyết định có hay không mua nó, với các tùy chọn đóng góp như 30% cho thuê đối với giá của ngôi nhà.

Hình 4: (Nguồn: Think With Google)

Hành động nói to hơn lời nói với nhà bán lẻ Hồng Kông Meiyume, người đã cài đặt bộ phân phối mẫu không cảm ứng trong cửa hàng của họ để giải quyết bất kỳ mối quan tâm sức khỏe nào liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm thử nghiệm.

Hành động nhiều hơn lời nói của nhà bán lẻ Hồng Kông Meiyume, người đã cài đặt bộ phân cảm ứng miễn phí trong cửa hàng của họ để giải quyết bất kỳ mối quan tâm sức khỏe nào liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm thử nghiệm.

Đối với các mô hình B2B(Business To Business), hãy nghĩ về cách cung cấp hỗ trợ lâu dài cho các đối tác của bạn.

Để thúc đẩy doanh số bán hàng tại Trung Quốc, nhà sản xuất dầu nhớt động cơ Castrol đã cung cấp không gian quảng cáo miễn phí cho các xưởng sửa chữa độc lập làm tăng doanh số bán các sản phẩm của Castrol. Khoảng 6.000 hội thảo được hưởng lợi từ chiến dịch, và Castrol báo cáo doanh số tăng 44%.

Cung cấp thông tin để cho phép khách hàng thao tác một cách dễ dàng.

Hỗ trợ người tiêu dùng đưa ra quyết định bằng cách cung cấp các thông tin quan trọng với tiện ích mở rộng quảng cáo tìm kiếm. Bằng cách bao gồm những chú thích, giá, vị trí liên kết. Điều này không chỉ giúp mọi thứ dễ dàng hơn cho khách hàng mà còn giúp thương hiệu dễ tìm hơn với khả năng hiển thị lớn hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

Nhận ra vai trò của các thương hiệu trong việc cung cấp quyền cho người dùng để phát triển bộ kỹ năng.

Grow with google là một trung tâm hợp nhất các nguồn lực cho người tìm việc và doanh nghiệp để tăng kỹ năng cho bản thân và nhân viên của họ. Một sáng kiến ví dụ là Skills Ignition SG, nơi Grow with Google hợp tác với chính phủ Singapore để xây dựng các kỹ năng theo yêu cầu cho tương lai kỹ thuật số thông qua đào tạo nghề và tại chỗ.

Phần 6: Tổng hợp giải pháp cho doanh nghiệp.

  1. Các vấn đề cá nhân

Chỉ tập trung vào sự đa dạng, công bằng và hòa nhập là chưa đủ. Cần có sự đồng cảm với nhiều hoàn cảnh mà người tiêu dùng phải đối mặt và tiếp cận chính xác với những người đang tìm kiếm sự trợ giúp – cả hai điều đó đều tác động đến trải nghiệm cho thương hiệu của bạn.

  • Xem xét hành trình cá nhân của người tiêu dùng để giải quyết sự bất bình đẳng hệ thống và đưa sự đồng cảm vào chiến lược tiếp thị của bạn.
  •  Xây dựng để có tính toàn diện, tổng thể và ngay từ đầu để đáp ứng nhu cầu sâu sắc hơn của khán giả. Chú ý đến giai điệu và thời gian – chúng quan trọng.
  •  Sử dụng các công cụ và công nghệ để luôn cập nhật nhu cầu cụ thể và không ngừng tăng của khán giả.

2. Mục đích cao hơn.

 Mở rộng phạm vi của bạn để tạo kết nối có ý nghĩa với người tiêu dùng, ngoài trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp truyền thống. Tích cực hỗ trợ cộng đồng và tích hợp tính bền vững vào các giá trị thương hiệu của bạn.

  • Tạo ra những cách thức mới để người tiêu dùng kết nối với môi trường và với nhau.
  • Làm cho các giá trị kinh doanh và thực tiễn nội bộ của bạn trở thành một phần hiển thị ra ngoài của thương hiệu.
  • Kết nối với khách hàng tiềm năng trong cộng đồng lân cận.

3. Hoàn thiện bản thân.

Hãy thách thức doanh nghiệp của bạn kiểm tra lại và xác định lại các tiêu chuẩn truyền thống. Sự hiểu biết rộng hơn về nhu cầu của người dùng đồng nghĩa với cơ hội kinh doanh rộng lớn hơn.

  • Nói chuyện với người tiêu dùng của bạn như một người địa phương – có tính đến ngôn ngữ mẹ đẻ và tùy chọn định dạng của họ.
  • Suy nghĩ lại ranh giới kinh doanh của bạn bằng cách thách thức các mô hình truyền thống và khám phá các cơ hội mới.
  • Phù hợp với thế giới của họ. Điều chỉnh các giải pháp kinh doanh của bạn để phù hợp với cuộc sống và nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Làm cho nó dễ dàng: nhiều thời gian trực tuyến đồng nghĩa với việc cần hạn chế đối với những sai lầm kỹ thuật số.

4. Tiếp cận ngọt ngào.

Các thương hiệu gây ngạc nhiên và thích thú có thể gặt hái được phần thưởng từ sự yêu thích của người tiêu dùng – đặc biệt là khi họ làm điều đó với sự đồng cảm, những trải nghiệm và thách thức độc đáo với mọi người.

  • Hiểu quan điểm của người tiêu dùng để làm cho mọi thứ trở nên thú vị theo cách cá nhân hơn.
  • Hãy hài hước (Tất nhiên là có ý tốt).
  • Giúp chia sẻ niềm vui dễ dàng hơn.

5. Kiểm soát tương lai

Giải thích cho mong muốn của người tiêu dùng về sự an tâm, giảm rủi ro và tư duy hoạch định tương lai khi xây dựng chiến lược kinh doanh và truyền thông của bạn.

  • Giao tiếp để cung cấp quyền lợi cho khách hàng của bạn, không lấn át họ.
  • Hãy sáng tạo để giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng và cho phép họ hành động trên thông tin một cách dễ dàng.
  • Suy nghĩ về các cách để cung cấp hỗ trợ lâu dài hơn cho các đối tác của bạn theo quan điểm B2B (Business To Business).
  • Nhận thức được vai trò của thương hiệu trong việc trao quyền cho mọi người phát triển bộ kỹ năng của họ.
Bài viết này được trích dẫn từ “Think With Google” và là một phần trong tổng báo cáo “Year in search 2020″

Linkhttps://www.thinkwithgoogle.com/intl/en-apac/feature/year-in-search-for-brands/

                                                    Tổng hợp: Data-insights Admicro.

Nguồn: Think With Google