Có thể nói 2020 là một năm đầy thách thức, khó khăn đặc biệt bởi sự bùng phát của bệnh dịch đến hầu hết tất cả các ngành nghề. Ngành Bia cũng chịu không ít tác động xấu bởi khoảng thời gian dãn cách xã hội. Không chỉ vậy, Nghị định 100 của chính phủ về xử lý vi phạm đối với người tham gia giao thông có sử dụng rượu bia trở thành gọng kìm thứ 2 làm giảm đáng kể nhu cầu tiêu thụ bia của người tiêu dùng.

Dù vậy, bất chấp khó khăn, ngành Bia vẫn đạt được những con số ấn tượng:

  • 4.4 tỉ lít bia được tiêu thụ ( chỉ giảm 4% so với 2019)
  • Bình quân mỗi người dân uống trên 43 lít bia mỗi năm.
  • Việt Nam là nước tiêu thụ bia nhiều nhất Đông Nam Á, và đứng thứ 3 khu vực châu Á Thái Bình Dương (chỉ sau Nhật Bản và Trung Quốc).

và vẫn còn nhiều tiềm năng:

  • Bia là đồ uống chiếm hơn 90% lượng đồ uống có cồn tiêu thụ tại Việt Nam.
  • Độ tuổi trung bình của người dân VN là 27,8 tuổi so với 35,5 tuổi của Trung Quốc.
  • 56% người tiêu dùng Việt Nam dưới 30 tuổi
  • Tầng lớp trung lưu của Việt Nam sẽ tăng trưởng gấp đôi từ 12 triệu người (2014) lên 33 triệu người (2020)
  • Mỗi năm, Việt Nam có thêm khoảng 1 triệu người đạt độ tuổi hợp pháp để uống đồ uống có cồn (18 tuổi).

Như vậy, để đối mặt với thách thức, nắm vững những cơ hội, việc tìm hiểu những suy nghĩ, hành vi của người tiêu dùng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Bởi từ đó, những chiến lược kinh doanh, chiến dịch quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Báo cáo Tổng quan thị trường Bia 2020 và những sự thật ngầm hiểu về người tiêu dùng tiềm năng” sẽ cung cấp những góc nhìn về:

  • Bức tranh toàn cảnh thị trường Bia Việt Nam năm 2020 dưới tác động của đại dịch và Nghị định 100, cùng một số hoạt động nổi bật của các ông lớn năm qua.
  • Đi sâu tìm hiểu mối quan tâm của NTD: Sản phẩm nào đang chiếm lĩnh tâm trí họ? Bởi yếu tố nào?
  • Báo chí đang đưa tin tích cực hay tiêu cực và mức độ tiếp cận của những tin tức đó đến NTD tiềm năng như thế nào?
  • Cuối cùng là hướng tiếp cận, hình ảnh và hành vi nhóm độc giả tiềm năng trên hệ thống Admicro (Nam giới thuộc Gen Z và Millennial)

Vui lòng điền các thông tin nho nhỏ dưới đây để Team mình gửi báo cáo chi tiết cho bạn nhé:

    Một số hình ảnh trong BÁO CÁO