Đại dịch Covid-19 tạp đã gây tác động không nhỏ tới các hoạt động kinh tế, trong đó phải kể đến ngành hàng không và du lịch là 2 lĩnh vực phải chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Một số lệnh giảm các chuyến bay, hạn chế đi lại trên cả nước cùng với đó là tâm lý lo sợ của người dân đã khiến lượng khách hàng của hàng không và khách du lịch giảm sâu, điều này đã khiến doanh thu của hai ngành này tụt dốc.

Hình 1. Nguồn Cục hàng không Việt Nam

Hành khách dường như đã thận trọng hơn với việc lựa chọn hãng hàng không để di chuyển, nhiều phương án bay hơn. Các yếu tố về giá cả, chất lượng phục vụ tại sân bay, trên các chuyến bay hoặc có thể là uy tín của thương hiệu tác động phần nào đến quyết định mua vé của khách hàng.

Hình 2: Nguồn Q&Me

Khó khăn chồng khó khăn, hàng không và du lịch cần nỗ lực mạnh mẽ để nhanh chóng tái khởi động và phục hồi sau đại dịch Covid-19. Nghiên cứu khách quan để đưa ra các chiến dịch marketing có lẽ là điều cần thiết ngay lúc này.

Hình 3. Outline report

Các thông tin tổng quan về ngành hàng không, sự kết nối giữa hàng không và du lịch ở Việt Nam, mối quan tâm của độc giả ADM cũng như tổng hợp các tác động mà Covid -19 gây ra cho 2 ngành dịch vụ này được trình bày trong báo cáo đầy đủ về Hàng không và du lịch.

Tổng hợp: Data-insights Admicro.