Số liệu thống kê về social media đóng vai trò gì trong công việc hàng ngày của bạn?

Những người làm social media luôn nỗ lực hết mình để đưa thông tin từ dữ liệu tới các quyết định cho chiến lược trên social media của nhãn hàng. Các con số thống kê đã tạo ra một sự khác biệt. Thêm vào đó, bạn không biết rằng khi nào thì bạn sẽ cần một câu chuyện nhỏ để gây ấn tượng trong một bữa tiệc.

Hy vọng trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy tất cả: số liệu thống kê cần thiết và cách công bố các chiến lược social media sẽ gây bất ngờ và giải trí.

Hãy đọc để biết các con số về nhân khẩu học, cách sử dụng chúng, xu hướng và nhiều phương diện khác nữa. Hy vọng những thống kê và sự kiện này sẽ giúp bạn có kiến ​​thức cần thiết để xây dựng một chiến lược social media mạnh mẽ, ấn tượng.

Thống kê về social media và sự thật, 

Các con số thống kê về social media rất tuyệt vời: nó nói về tình trạng của chính các phương tiện social media. Chúng ta nên bắt đầu bằng cách nhìn tòan cảnh về cảnh quan social media trước khi phóng to, đi vào từng mạng xã hội nói riêng. Để bắt đầu, hãy xem những con số này về việc sử dụng phương tiện social media trên toàn thế giới:

Người dùng social meia trên toàn thế giới

• Internet có 4,4 tỷ người dùng

• 3,499 tỷ người dùng đang hoạt động trên cocial media

Tính đến tháng 5 năm 2019, tổng dân số trên toàn thế giới là 7,7 tỷ. Điều đó có nghĩa là 57 phần trăm dân số thế giới sử dụng internet. Số người đang online nhiều hơn những người không sử dụng internet.

Và con số về social media,

• 45 phần trăm của dân số thế giới có mặt trên social media

• Nếu bạn có internet, thì 80% cơ hội bạn có tài khoản social media.

Các con số thậm chí còn gây kinh ngạc hơn:

• Trung bình, mọi người có 7.6 tài khoản social madia.

• Thời gian trung bình hàng ngày dành cho social media là 142 phút mỗi ngày


Các mạng xã hội phổ biến nhất

Thật thú vị khi biết tổng cộng  bao nhiêu người tham gia mạng xã hội, nhưng làm thế nào về việc những người này dành thời gian của họ ở đâu. Hãy tiếp tục và suy nghĩ về thứ tự của 10 mạng xã hội có nhiều người dùng nhất. Nhớ rằng, đây là tổng số người dùng nói chung chứ không nhất thiết là người dùng đang hoạt động-điều mà không phải tất cả các mạng xã hội đều tiết lộ.

Tất cả những con số này là những số gần đây nhất chúng ta có thể tìm thấy online. 

1. Facebook – 2,4 tỷ người dùng

2. YouTube – 1,9 tỷ người dùng

3. WhatsApp – 1,6 tỷ người dùng

4. Instagram (tie) – 1 tỷ người dùng

5. WeChat (hòa) – 1 tỷ người dùng

6. TikTok – 800 triệu người dùng

7. LinkedIn – 610 triệu người dùng

8. Reddit – 542 triệu người dùng

9. Twitter – 330 triệu người dùng

10. Pinterest – 265 triệu người dùng

Tiếp theo, chúng ta sẽ đi sâu vào con số về nhân khẩu học cụ thể của các mạng xã hội, bắt đầu với Facebook.


Thống kê nhân khẩu học của Facebook

Tỷ lệ  giới tính của người dùng Facebook thiên về phụ nữ. Chính xác là phụ nữ chiếm 54% và nam giới chiếm 46%. Tỷ lệ này cũng xuất hiện khi bạn nói về mức độ sử dụng Facebook của người dùng internet: 62% tất cả nam giới sử dụng internet có tài khoản Facebook, trong khi đó con số ở phụ nữ là 72% .

Tại Mỹ, tỷ lệ về việc sử dụng Facebook theo độ tuổi:

• 51% người trong độ tuổi 13-17 sử dụng Facebook

• 81% thanh niên trong độ tuổi 18-29 sử dụng Facebook

• 78% người trong độ tuổi 30-49 sử dụng Facebook

• 65% người trong độ tuổi 50-64 sử dụng Facebook

• 41% người trên 65 tuổi sử dụng Facebook

Và cũng tại Mỹ, con số về người sử dụng Facebook thay đổi tùy theo nơi sống.

• 75% người trưởng thành sống ở thành thị sử dụng Facebook

• 67% người trưởng thành sống ở khu vực ngoại thành sử dụng Facebook

• 58% người trưởng thành sống ở nông thôn sử dụng Facebook

Thống kê nhân khẩu học của Instagram

Instagram có xu hướng công bố rộng rãi về một số thống kê nhất vì các công bố của họ có xu hướng tạo tiêu đề. Bạn có thể đã nghe gần đây:

• Instagram có 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày

• ó 400 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên Instagram Stories

Nhóm nhân khẩu học lớn nhất trên Instagram là nam giới từ 18 đến 24 tuổi. Trên thực tế, nhóm tuổi từ 18 đến 24 chiếm 75% tổng số người dùng trên Instagram.

Các số tại Pew cũng chịu ảnh hưởng của thống kê này. Pew để khoảng tuổi của mình từ 18 đến 29 tuổi. Theo số liệu của Mỹ,

• 64% thanh niên trong độ tuổi 18-29 sử dụng Instagram

• 40% người trong độ tuổi 30-49 sử dụng Instagram

• 21% người trong độ tuổi 50-64 sử dụng Instagram

• 10% người trên 65 tuổi sử dụng Instagram

Và đây là số liệu thống kê về nhân khẩu học theo nơi sống.

Tại Mỹ,

• 42% người trưởng thành sống ở thành thị sử dụng Instagram

• 34% người trưởng thành sống ở khu vực ngoại thành sử dụng Instagram

• 25% người trưởng thành sống ở nông thôn sử dụng Instagram

Trong khi đó mỹ là quốc gia sử dụng Instagram nhiều nhất, bạn có thể đoán phần còn lại của top 3 không?

Số hai là Brazil và số ba là Ấn Độ. Cả hai nước đều có hơn 60 triệu người dùng.

Thống kê nhân khẩu học của Twitter

Một lần nữa, theo con số tại Pew, đây là cách Twitter xếp hạng về mức độ sử dụng theo nhóm tuổi:

• 32% người trong độ tuổi 13-17 sử dụng Twitter

• 40% thanh niên trong độ tuổi 18-29 sử dụng Twitter

• 27% người trong độ tuổi 30-49 sử dụng Twitter

• 19% người trong độ tuổi 50-64 sử dụng Twitter

• 8% người trên 65 tuổi sử dụng Twitter

Thật thú vị khi thấy độ tuổi trẻ hơn trên Twitter và tỷ lệ phần trăm đó đáng chú ý vì nó khác với Facebook và Instagram, có tỷ lệ phần trăm người dùng trong độ tuổi trẻ rất lớn.

Thống kê nhân khẩu học của LinkedIn

 LinkedIn có một vài sự khác biệt thú vị so với các mạng xã hội khác. Đầu tiên, đây là nhân khẩu học theo nhóm tuổi:

• 29% thanh niên trong độ tuổi 18-29 sử dụng LinkedIn

• 33% người trong độ tuổi 30-49 sử dụng LinkedIn

• 24% người trong độ tuổi 50-64 sử dụng LinkedIn

• 9% trên 65 tuổi sử dụng LinkedIn

Và đây nơi mọi thứ trở nên thú vị khi xem các số liệu thống kê về giáo dục và thu nhập.

Về giáo dục:

• 50% người lớn tốt nghiệp đại học sử dụng LinkedIn

Và tương tự, với thu nhập,

• 45% người trưởn thành  kiếm được hơn 75.000 đô la sử dụng LinkedIn

Và,thông tin thêm,

• 41% triệu phú sử dụng LinkedIn

Rõ ràng những con số liên quan đến giáo dục và thu nhập đứng đầu bảng xếp hạng các mạng xã hội, điều này thể hiện sự nổi về nghề nghiệp được đặt trên LinkedIn.

Thống kê nhân khẩu học của Pinterest

Như đã biết, Pinterest được liên kết với đa số phụ nữ. Có rất nhiều cách để nhìn vào những con số này. Những thống kê kể một câu chuyện khá hay:

Tại Mỹ.

• 41% phụ nữ đang sử dụng Pinterest

• 16% nam giới trực tuyến sử dụng Pinterest

Và về mặt nhóm tuổi

• 34% thanh niên trong độ tuổi 18-29 sử dụng Pinterest

• 34% người trong độ tuổi 30-49 sử dụng Pinterest

• 26% người trong độ tuổi 50-64 sử dụng Pinterest

• 16% người trên 65 tuổi sử dụng Pinterest

Một vài số liệu thống kê thêm về Pinterest được ưa thích: Pinterest là nền tảng liên quan đến việc mua sắm như nào. Hơn 175 tỷ mặt hàng đã được ghim trên Pinterest và gần hai phần ba số ghim – 61% – đã mua hàng sau khi thấy thứ gì đó họ thích trên Pinterest.

Thống kê nhân khẩu học của Snapchat

Và nhiều bạn biết các con số về nhân khẩu học thường được nhắc tới về Snapchat. Như là người dùng của Snapchat là giới trẻ.

• 69% trẻ trong độ tuổi 13-17sử dụng Snapchat

• 68% thanh niên trong độ tuổi 18-29 sử dụng Snapchat

Các con số sau đó giảm mạnh. 

• 26% người trong độ tuổi 30-49 sử dụng Snapchat

• 10% người trong độ tuổi 50-64 sử dụng Snapchat 

 • 3% người trên 65 tuổi sử dụng Snapchat.

5 thống kê và sự kiện social media đáng ngạc nhiên

# 1: 80% các thương hiệu có cho rằng họ đang làm rất tốt các dịch vụ trên social media.

Chỉ 8% khách hàng của họ đồng ý.

 # 2: 90 phần trăm người dùng Instagram trẻ hơn 35 tuổi.

(Đây là một lời nhắc nhở rằng Snapchat và TikTok và các mạng xã hội trẻ tuổi khác không phải là nơi duy nhất mà giới trẻ dành thời gian của họ.)

 # 3: Ngày nay, số bức ảnh được chụp cứ sau hai phút nhiều hơn so với số bức ảnh được chụp trong suốt những năm 1800.

#4: Chỉ riêng trên WordPress – 70 triệu bài đăng blog được xuất bản mỗi tháng.

(Không hẳn là liên quan đến social media nhưng rất nhiều nội dung được chia sẻ!)

# 5: Người trưởng thành tại Mỹ dành trung bình 1 giờ và 16 phút mỗi ngày để xem video trên các thiết bị kỹ thuật số. Và điều này bao gồm phần lớn dân số: 78% số người xem video trực tuyến mỗi tuần và 55% xem mỗi ngày.


Tổng hợp: Data-insights Admicro.

Nguồn: https://buffer.com/resources/social-media-stats-facts