Người tiêu dùng đã sẵn sàng cho mùa mua sắm cuối năm và các thương hiệu cần có chiến lược tiếp thị mạnh mẽ để sớm thu hút sự chú ý và đáp ứng nhu cầu của họ.

Làm thế nào để thương hiệu nổi bật với khách hàng trong mùa mua sắm này? Dưới đây là 3 phương pháp tiếp thị chiến lược và các công cụ có thể giúp kết nối quảng cáo theo mùa của thương hiệu với khách hàng, cả trực tuyến và trực tiếp.

1. Trưng bày sản phẩm của bạn ở nhiều nơi hơn

Để giúp người mua sắm tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, hãy giới thiệu thương hiệu của bạn bằng các trang thông tin miễn phí về sản phẩm. Đồng thời, bạn cần đồng bộ hóa thông tin về thương hiệu của bạn liền mạch giữa các nơi như Google Hình ảnh và Google Tìm kiếm.

Để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn nữa, hãy sử dụng các chiến dịch tiếp thị thông minh để hiển thị cho họ những quảng cáo sản phẩm phù hợp nhất của bạn.

Bạn cũng có thể tạo mặt tiền cửa hàng ảo, nơi trưng bày các mặt hàng phổ biến nhất của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng, bằng cách sử dụng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm bên dưới trình xem video của các video YouTube của bạn.

Lux Skin Australia, một nhà bán lẻ trực tuyến tập trung vào các sản phẩm chăm sóc da cho phụ nữ, đã thêm phần mở rộng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm vào các chiến dịch Video hành động, giúp tăng 58% tỉ lệ chuyển đổi và 11% lưu lượng truy cập, với hiệu quả chi phí cao hơn.

2. Kết nối với người tiêu dùng trong thế giới thực

Mọi người ngày càng có xu hướng sử dụng Google để tìm những cửa hàng ở gần. Cụ thể, sở thích tìm kiếm về “cửa hàng mở cửa gần tôi” đã tăng hơn 2 lần trên toàn cầu so với năm ngoái. (Nguồn: Google Data, Global English, June 1, 2020–July 30, 2020 vs. June 1, 2021–July 30, 2021.)

Nếu các địa điểm bán lẻ của bạn mở cửa cho phép mua sắm tại cửa hàng, điều quan trọng là đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên nền tảng tìm kiếm trực tuyến.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách xây dựng cửa hàng kỹ thuật số để mọi người có thể tìm thấy thông tin về các cửa hàng cũng như sản phẩm của bạn. Đồng thời, bạn cần cập nhật Hồ sơ doanh nghiệp của bạn thường xuyên để đảm bảo khách hàng nhìn thấy chính xác giờ làm việc, dịch vụ và các thông tin về cửa hàng.

Điều bạn cần làm tiếp theo là giúp mọi người cảm thấy tự tin hơn về các chuyến đi mua sắm tại cửa hàng bằng cách triển khai các Quảng cáo về sản phẩm có sẵn tại các cửa hàng gần nhất.

Nếu bạn có các chiến dịch dành riêng cho cửa hàng như khuyến mại tại cửa hàng hoặc khai trương lại địa điểm, bạn có thể đánh dấu các cửa hàng đó cho người mua sắm địa phương bằng cách sử dụng Chiến dịch địa phương.

Valuence, một trong những công ty bán lẻ hàng xa xỉ phát triển nhanh nhất Nhật Bản, đã thực hiện chiến dịch Địa phương luôn hoạt động tại các khu vực xung quanh các cửa hàng cụ thể để tăng lưu lượng truy cập đến các cửa hàng hoạt động kém và tăng lượt ghé qua cửa hàng ở các khu vực ngoại thành. Chiến lược tiếp thị mới của họ đã giúp họ đạt được mức tăng trưởng doanh thu tại cửa hàng trên 17% ở các khu vực trọng tâm.

3. Chuẩn bị các công cụ lập kế hoạch và báo cáo tự động

Với mùa mua sắm cuối năm đang cận kề, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị sẵn sàng các chiến dịch tiếp thị theo mùa một cách nhanh chóng. Báo cáo bán lẻ và các công cụ lập kế hoạch tự động có thể giúp bạn tập trung chi tiêu tốt hơn vào các khoản đầu tư thông minh.

Khi bạn thiết lập các chiến dịch quảng cáo của mình, các công cụ lập kế hoạch tự động có thể giúp bạn phát hiện các xu hướng bán lẻ trong dịp lễ mới nhất và xem nhu cầu đang thay đổi như thế nào trong ngành của bạn.

Bên cạnh đó, công cụ lập kế hoạch hiệu suất cho phép bạn mô phỏng cách điều chỉnh và phân bổ ngân sách trên các kênh khác nhau (như Tìm kiếm và Hiển thị) sẽ thay đổi tỷ lệ chuyển đổi và các kết quả kinh doanh khác.

Mùa mua sắm luôn là thời điểm bận rộn của các thương hiệu. Chúng tôi hy vọng ba phương pháp tiếp thị chiến lược này sẽ giúp bạn và thương hiệu của bạn dễ dàng đáp ứng nhu cầu của người mua sắm trong dịp cuối năm và mang lại kết quả kinh doanh như mong muốn.

Tổng hợp và dịch từ bài viết: Thinking with Google: How retailers in APAC can stand out this shopping season.

Tham khảo bài viết gốc tại đây.

Dịch: Data-insights Admicro