Brand Lift Survey Facebook sẽ đánh giá hiệu quả quảng cáo dựa trên phản hồi của khách hàng về chiến dịch.

Thay vì đo lường các tương tác với quảng cáo (clicks, comments và shares), Facebook sẽ đo lường tác động trực tiếp của quảng cáo dựa trên hành vi của khách hàng trong suốt thời gian online. Về cơ bản, Facebook sẽ thực hiện cuộc khảo sát trên một nhóm người dùng được chọn để đo lường hiệu suất quảng cáo về brand awareness (nhận biết về thương hiệu), ad recall (ghi nhớ quảng cáo) và message association (liên tưởng về thương hiệu).

Brand Lift Survey Facebook giúp thương hiệu trả lời những câu hỏi sau:

  • Khách hàng có thực sự nhìn thấy quảng cáo của thương hiệu không?
  • Khách hàng có nhớ đã xem quảng cáo đó không?
  • Khách hàng có nhớ tới thương hiệu hay không?
  • Khách hàng hiểu gì về thương hiệu?
  • Khách hàng mục tiêu có biết đến thương hiệu nhiều hơn sau khi xem quảng cáo không?
  • Khách hàng có thái độ tích cực với thông điệp thương hiệu truyền tải không?
  • Quảng cáo của thương hiệu có gây hứng thú cho người tiêu dùng không?

Brand Lift Survey Facebook hoạt động như thế nào?

Hình 1 (Nguồn: Digital Trend VN)

Facebook sẽ chia khán giả thành hai nhóm: nhóm thấy quảng cáo (Exposed group) và nhóm không thấy quảng cáo (Control group). Sau đó, cả hai nhóm sẽ nhận được một khảo sát có cùng số lượng và loại câu hỏi để phân tích hiệu quả của chiến dịch.

Sự khác biệt về cách trả lời giữa nhóm Exposed group và nhóm Control group sẽ cho phép đo lường tác động trực tiếp của quảng cáo.

Quảng cáo có hiệu quả nếu những người thuộc nhóm Exposed group có xu hướng nhớ thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu mọi người không nhớ, không biết về quảng cáo, hay thương hiệu, điều này có nghĩa là các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số có thể không hiệu quả.

Facebook hỏi gì trong Brand Lift Survey Facebook?

1. Bạn đã xem quảng cáo trực tuyến cho [BRAND / PRODUCT] trong 2 ngày qua không?

2. Điều nào sau đây xuất hiện đầu tiên khi bạn nghĩ đến [PRODUCT]?

3. Bạn sẽ giới thiệu [BRAND / PRODUCT] cho bạn bè ?

4. Bạn đã từng nghe nói về [BRAND] chưa?

5. Bạn có mua/cân nhắc [BRAND / PRODUCT] trong lần mua sắm [CATEGORY] tiếp theo không?

Hình 2 (Nguồn: Markeko)

Báo cáo Brand Lift Survey Facebook trông như thế nào?

Sau khi nghiên cứu nâng cao thương hiệu đã được khởi chạy, khách hàng mục tiêu sẽ được chia thành nhóm thử nghiệm và nhóm kiểm soát.

• Nhóm thử nghiệm chứa những người dùng thấy quảng cáo

• Nhóm kiểm soát bao gồm những người dùng không thấy quảng cáo

Những người trong nhóm được tiếp xúc nhìn thấy quảng cáo sẽ trở thành một phần của nhóm được tiếp xúc.

Sự khác biệt giữa nhóm tiếp xúc và nhóm kiểm soát sau đó được phân tích và trình bày trong một báo cáo:

Hình 3 (Nguồn: Markeko)

Những lưu ý khi thực hiện Brand Lift Survey Facebook?

1. Đảm bảo rằng không có sự trùng lặp giữa các chiến dịch và đối tượng khảo sát. Nếu đang chạy nhiều chiến dịch, hãy sử dụng  Audience Overlap để đảm bảo không có sự trùng lặp trên.

2. Brand Lift Survey Facebook tốn kém chi phí (Cần ít nhất $ 175,000 để thực hiện một survey), và con số này rất có thể sẽ thay đổi theo thời gian.

3. Nếu là một công ty nhỏ, nên sử dụng social listening tool để hiểu rõ hơn về thương hiệu số của mình.

4. Xác định rõ mục tiêu: Đảm bảo rằng bạn có thể so sánh với các nghiên cứu khác đã thực hiện với thương hiệu của mình thông qua các kênh truyền thống.

Bài viết được trích dẫn và tổng hợp từ “Markeko”.

Link: https://markeko.com/everything-need-know-facebook-brand-lift/

Tổng hợp: Data-insights Admicro.