XU HƯỚNG MUA SẮM MỚI NHẤT ĐANG PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO

Từ cách người mua sắm khám phá, cân nhắc và cuối cùng mua sản phẩm cho đến sự đa dạng của sản phẩm trên cả kệ kỹ thuật số và kệ vật lý, đây là một năm được xác định bởi những lựa chọn dường như vô tận.

Khám phá xu hướng mua sắm mới nhất đang phát triển như thế nào, bao gồm những hiểu biết sâu sắc về nền kinh tế; đạo đức thương hiệu và tính bền vững; thói quen thương mại xã hội; và trí tuệ nhân tạo (AI).

  1. Nền kinh tế

Người mua sắm thay đổi thói quen chi tiêu.

Khi nền kinh tế thay đổi, người mua sắm sẽ thích nghi, ưu tiên các lựa chọn phù hợp với ngân sách, các giao dịch mua thiết yếu và các chiến lược như chương trình khách hàng thân thiết. Những ưu tiên thay đổi này mang đến cho các thương hiệu cơ hội nâng cao trách nhiệm và các biện pháp xây dựng lòng tin đối với khách hàng.

Balancing Wallets: Thay đổi thói quen trong bối cảnh kinh tế bất ổn

Không thể phủ nhận môi trường kinh tế hiện tại là một môi trường không thoải mái đối với một số người. Nhưng người mua hàng xử lý như thế nào? Bằng nhiều cách, người mua hàng đang thắt chặt tay cầm trên túi xách của họ và hạn chế việc “đặt hàng lại” và “mua ngay”.

Nhưng các thương hiệu không phải hoàn toàn không có lựa chọn để thúc đẩy hoạt động mua hàng mang lại cảm giác có trách nhiệm hơn một chút hoặc thậm chí là “thiết yếu”.

Có rất nhiều cách để thu hút người mua hàng – bao gồm các lựa chọn thân thiện với ngân sách và các chương trình khách hàng thân thiết. Ví dụ: Thương hiệu của bạn (và người mua hàng) có thể hưởng lợi từ các mẫu miễn phí hoặc phiên bản dùng thử của những sản phẩm tốt nhất của bạn, cũng như các thông báo khác để tạo dựng niềm tin, như trả lại miễn phí và đảm bảo hoàn lại tiền.

Người mua hàng đang thay đổi thói quen của họ như thế nào do tình trạng kinh tế hiện tại?

  1. Đạo đức thương hiệu và tính bền vững

Điều gì sẽ thu hút những người mua sắm có ý thức?

Việc kết hợp các hoạt động xanh hơn và hợp lý hơn về mặt đạo đức vào hoạt động thương hiệu của bạn là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, trong tất cả những điều tốt bạn làm, nỗ lực nào gây được tiếng vang lớn nhất với người mua hàng? Bạn nên nêu bật những sáng kiến nào?

Người mua hàng bị thu hút nhiều nhất bởi bao bì thân thiện với môi trường, thực hiện nguyên tắc lao động công bằng và tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm, đạo đức. Ba điều này, nếu được thực hiện đúng cách, có thể có tác động lâu dài, bao gồm giảm chất thải, nâng cao sinh kế và tiêu dùng có trách nhiệm.

  1. Thương mại xã hội

NƠI KẾT NỐI, GIẢI TRÍ VÀ MUA SẮM GẶP GỠ

Thương mại trên mạng xã hội kết hợp liền mạch các kết nối xã hội, giải trí và mua sắm — giúp người mua hàng tự tin hơn trong hành trình mua hàng.

Thời kỳ Phục hưng mua sắm trên mạng xã hội đang ngày càng phát triển

Đã qua rồi cái thời mà việc cuộn hoặc lướt trên mạng xã hội cchỉ cập nhật thông tin về cuộc sống, ngắm cảnh hoàng hôn và cảnh quan thành phố, những cập nhật về gia đình và những bức ảnh thú cưng. Bây giờ, trên mạng xã hội có một chút về thông tin, cập nhật đời sống hàng ngày và rất nhiều vị trí sản phẩm.

Instagram, TikTok, Facebook và YouTube là những công cụ đắc lực để các thương hiệu tiếp cận cuộc sống của đối tượng mục tiêu và tiếp cận khách hàng mới.

Những nền tảng này cũng không thiếu những gì người mua hàng mong muốn. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội – những người thường cảm thấy như bạn bè và gia đình – tạo thêm một lớp tin cậy khác cho các đề xuất sản phẩm với tư cách là người đánh giá.

Các mặt hàng “hot” hoặc “xu hướng” thu hút những người có ảnh hưởng và thế hệ trẻ có thể mang lại sự tăng trưởng đáng kể, đặc biệt nếu bạn lan truyền – và lan truyền không nhất thiết có nghĩa là tiên tiến hoặc gây tranh cãi. Điều đó thường có nghĩa là người mua hàng có bằng chứng cho thấy sản phẩm của bạn tốt và họ buộc phải xem liệu sản phẩm đó có phù hợp với họ hay không.

Từ Z đến Boomer: Điều chỉnh thương mại xã hội cho phù hợp với mọi thế hệ

Cho dù bạn đang bắt đầu hay tiếp tục thâm nhập vào thương mại xã hội, tốt nhất bạn nên làm như vậy bằng cách biết bạn sẽ tìm thấy ai trên các nền tảng này — hoặc ít nhất là những người sẵn sàng mua.

Nếu sản phẩm của bạn không thu hút được số đông – hoặc chủ yếu được thế hệ cũ yêu thích – việc quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội có thể không mang lại lợi nhuận cao nhất, ngay cả khi một số người mua hàng mà bạn tiếp cận đang tìm quà tặng cho cha mẹ hoặc người thân lớn tuổi của họ.

Không phải mọi người dùng đều nhanh chóng chuyển đổi trên nền tảng truyền thông xã hội. Tuy nhiên, một số ảnh hưởng – như giảm giá và khuyến mãi độc quyền – rất dễ dàng để các thương hiệu tạo ra và khiến người mua hàng nói “có”.

ĐIỀU GÌ CÓ ẢNH HƯỞNG LỚN NHẤT ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA TRỰC TIẾP TỪ NỀN TẢNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI THAY VÌ TRÊN KÊNH CÁC BÁN HÀNG KHÁC?

  1. Trí tuệ nhân tạo (AI)

CẢM NHẬN CỦA NGƯỜI MUA HÀNG VỀ AI TRONG HÀNH TRÌNH MUA HÀNG

Người mua hàng có chung mối quan tâm thận trọng đến AI, nhưng khi các công nghệ mới hỗ trợ AI tiếp tục xuất hiện, các thương hiệu phải chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến trong tương lai.

Người mua hàng chia sẻ cảm giác thất vọng về các tính năng mua sắm của AI

Mặc dù trí tuệ nhân tạo (AI) có tiềm năng và ứng dụng dường như không giới hạn – cho công việc, giải trí, sức khỏe, mua sắm và mọi thứ khác – nhưng người mua hàng hiện không thực sự quan tâm.

Bất kỳ sự do dự nào, đặc biệt là ở các thế hệ lớn tuổi, có thể dẫn đến những quan niệm sai lầm về AI là gì và không phải là gì, cũng như những hạn chế của nó. Tuy nhiên, khi nhiều công cụ thương mại điện tử bắt đầu kết hợp công nghệ AI, người mua hàng có thể bắt đầu sử dụng tính năng của chúng.

Tính năng mua sắm được hỗ trợ bởi AI nào thu hút sự quan tâm của người mua sắm?

Nguồn: Salsify