Mỗi năm, người tiêu dùng chi tiêu khác với năm trước. Điều này là do sở thích của họ đang phát triển, các ưu tiên của họ đang thay đổi và hành vi của họ không giống như trước đây. Vì vậy, làm thế nào các nhà tiếp thị phải đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng trong năm mới? Bằng cách đưa ra dự đoán dựa trên dữ liệu.

1. Người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm theo đề xuất của người có ảnh hưởng hơn là các sản phẩm thay thế.

HubSpot Blog Research cho thấy 17% người dùng mạng xã hội đã mua sản phẩm dựa trên đề xuất của người có ảnh hưởng và con số này tăng lên 32% trong số Gen Z. Ngoài ra, 27% người dùng mạng xã hội theo dõi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Tiếp thị truyền miệng trực tuyến có tính lan truyền và các thương hiệu thừa nhận sức mạnh của các đề xuất của người có ảnh hưởng sẽ đạt được rất nhiều điều vào năm 2023.

Ví dụ: Olipop , một công ty thay thế soda mới, có sự hiện diện lớn trên TikTok. Sử dụng chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng, thương hiệu mới nổi tiếng này đã thu hút được hơn 180.000 người theo dõi, xuất phát từ những đánh giá tích cực về dòng sản phẩm có hương vị của công ty và lợi ích sức khỏe so với việc chọn soda truyền thống.

Hình 1: Chiến lược tiếp thị Influencer

Người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất của những người có tầm ảnh hưởng, vì vậy nếu họ thấy những người có cùng sở thích, hoặc đã và đang sử dụng một sản phẩm, nhiều khả năng họ sẽ muốn dùng thử.

2. Người tiêu dùng sẽ tham gia mua sắm trên nền tảng mạng xã hội nhiều hơn.

Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội nói chung đang tăng lên với việc người dùng dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày trên các nền tảng này. Thật hợp lý khi kỳ vọng rằng việc mua sắm hoặc tăng sự quan tâm đến thương hiệu sẽ dẫn đến nhiều giao dịch mua hàng trực tuyến hơn.

Hình 2: Mức dộ sử dụng mạng xã hội

. Người tiêu dùng sẽ kén chọn hơn với những công ty mà họ mua hàng.

Ba mối quan tâm lớn nhất mà người dùng mạng xã hội gặp phải khi mua hàng trên các nền tảng xã hội là các công ty không hợp pháp (54%), rằng họ sẽ không thể được hoàn lại tiền (48%) và lo ngại về chất lượng sản phẩm bán ra (44%).

Chúng tôi dự đoán rằng sẽ có nhiều người tiêu dùng mua sắm trên mạng xã hội hơn, tuy nhiên, các thương hiệu mà họ sẽ mua hàng sẽ phải chứng minh tính hợp pháp, chất lượng và chính sách sản phẩm của họ trước khi họ mong đợi người mua nhấp vào mua hàng.

Các thương hiệu hiện diện trên mạng xã hội sẽ phải làm sao cho bộ nhận diện thương hiệu của họ trở nên đáng tin cậy hơn đối với những người quan tâm, theo dõi về hình ảnh và tính năng của sản phẩm.

Nguồn: Hubspot