“Những anh bạn nhỏ nhắn – nhẹ cân” chiếm spotlight như thế nào và tại sao nói Việt Nam là mảnh đất béo bở cho quảng cáo di động?
Đại dịch Covid-19 kéo dài gây tác động không hề nhỏ đối với thị trường nói chung và hành vi tiêu dùng nói riêng. Chính sách giãn cách xã hội, hạn chế tập chung đông người phần nào làm giảm chi tiêu trực tiếp của người dân tại các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng, chợ dân sinh, thay vào đó là gia tăng mua sắm, tham khảo sản phẩm qua các kênh online.
Việc đáp ứng, bắt kịp nhu cầu và xu hướng mới của người tiêu dùng là yếu tố quan trọng để hạn chế tác động tiêu cực của đại dịch đến các doanh nghiệp. Vấn đề đặt ra lúc này là “Làm thế nào để người tiêu dùng chỉ ở nhà mà vẫn biết rõ nhất về sản phẩm của doanh nghiệp? Khó hơn nữa là làm sao để họ lựa chọn mua sản phẩm đó? chắc hẳn lúc lày đáp án đầu tiên xuất hiện là Quảng Cáo Online. Đúng là như vậy, quảng cáo online chính là con đường ngắn nhất, dễ chịu nhất để truyền tải thông tin về hàng hóa đến với khách hàng.
Năm 2020 là năm khó khăn của các nhãn hàng, từ lĩnh vực sản xuất tới tiếp thị và tiêu thụ đều gặp cản trở của dịch bệnh, chuyển đổi phương thức truyền thông là giải phát được nhiều thương hiệu lựa chọn. Số liệu khảo sát MMS cho thấy có tới 47% doanh nghiệp được hỏi đã gia tăng ngân sách cho các kênh truyền thông Digital trong nửa đầu năm 2020.
Hệ thống lại các phương tiện có mức tiếp cận cao nhất với người dùng, có thể kể ra một vài thứ như tivi, máy tính cá nhân, máy tính bảng… hẳn là những thiết bị này rất gần gũi với đời sống hàng ngày nhưng điều doanh nghiệp cần là cái gì đó có sức ảnh hưởng lớn nhất cơ. Vâng, chính là nó, chính smartphone là mũi tên sắc bén nhất, vũ khí lợi hại bậc nhất trong cuộc chiến tiếp thị online này.
“Những anh bạn nhỏ nhắn – nhẹ cân” chiếm spotlight thị trường quảng cáo như thế nào?
Nhìn nhận một vài con số về quảng cáo di động(QCDĐ) tại Việt Nam, báo cáo eMarketer – 2019 đưa ra dự đoán chi tiêu cho quảng cáo di động(QCDĐ) năm 2020 là 211 triệu USD, xếp thứ 6 tại Đông Nam Á và chiếm tỉ trọng lớn nhất ngành quảng cáo digital.
Công cụ dự đoán của MMA Global, Adsota nhận định rằng chi tiêu cho ngân sách loại quảng cáo này vẫn tiếp tục tăng trưởng dương trong năm 2021,2022.
Tại sao nói Việt Nam là mảnh đất béo bở cho phát triển quảng cáo di động?
Số liệu từ Newzoo, We are Social, QandMe cho biết rằng 70% dân số Việt Nam có sử dụng điện thoại di động tương đương với số lượng ước tính khoảng 150 triệu thiết bị, trong đó tỉ lệ smartphone khoảng 45% tức là có khoảng 50 triệu điện thoại thông minh được sử dụng ở Việt Nam.
Những con số trên đã đủ tuyệt vời cho chiến dịch quảng cáo nhưng vẫn chưa hết đâu, việc hiển thị quảng cáo đảm bảo đẹp mắt và truyền tải đầy đủ nội dung sẽ cần một không gian màn hình phù hợp, tới đây lại có một điều thú vị tới từ những số liệu thống kê đó là kích thước màn hình điện thoại phổ biến nhất tại Việt Nam cũng là một trong các yếu tố thuận lợi để tối ưu kích thước quảng cáo trên thiết bị di động của người dùng.
Theo thống kê lượng điện thoại có màn hình kích thước 360×640(px) chiếm 37,78% tiếp đó là 414×896(px) chiếm 17,30%
Điện thoại thông minh rõ ràng là một trong các sản phẩm có tầm ảnh hưởng lớn bậc nhất, mang tới nhiều tiện ích cho chủ sở hữu, từ liên hệ, làm việc, học tập, cho đến giải trí, mọi lĩnh vực đều có sự xuất hiện của smartphone. Kích thước nhỏ gọn tiện mang theo người, kết nối mạng dễ dàng mọi lúc mọi nơi là những yếu tố khiến điện thoại di động trở thành công cụ tin tưởng để cập nhật thông tin nhanh.
Thống kê từ Influencer Marketing Hub cho hay: lượng truy cập vào các trang tin tức tại Việt Nam tăng đột biến vào Q1/2020, một trong các yếu tố tạo ra sự thay đổi này là nhu cầu cập nhật tin tức liên quan đến Covid 19 vào thời điểm đỉnh dịch.
So sánh Q1/2020 và Q4/2019:
- Các trang tin tổng hợp: Tăng từ 28-44% lượt truy cập.
- Các trang tin doanh nghiệp, tài chính: Tăng 39% lượt truy cập.
Các trang báo cập nhật tin tức nóng hổi tăng mạnh về lượt truy cập hàng ngày ngay lúc đó doanh nghiệp đã nhanh chóng nhận ra nhu cầu đọc của người dùng và thay đổi xu hướng quảng cáo, cụ thể các doanh nghiệp trên thế giới đã tăng 52% ngân sách quảng cáo của mình tại các trang báo, tin tức.
Tổng hợp cả thực trạng cho tới tiềm năng có thể thấy rằng quảng cáo di động ở Việt Nam đã, đang và vẫn sẽ là vùng đất rộng lớn màu mỡ cho các doanh nghiệp thể hiện đặc trưng thương hiệu, truyền tải cảm hứng tới khách hàng, kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ gia tăng lượng tiêu thụ sản phẩm qua kênh online.
Bài viết được trích dẫn và tổng hợp từ “Báo cáo thị trường điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam nửa đầu năm 2020” của Nhóm 419.
Link báo cáo: 419_BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG ĐIỆN THOẠI VÀ ỨNG DỤNG DI ĐỘNG VIỆT NAM NỬA ĐẦU NĂM 2020 – 419
Tổng hợp: Data-insights Admicro.
Nguồn: 419