Ngày nay, các nước châu Á đang phát triển nhanh hơn gấp ba lần so với các nước phát triển. Trong đó, Việt Nam thực sự là một trong những câu chuyện thành công lớn cho châu Á và được đánh giá là một môi trường kinh doanh hấp dẫn.
Cùng với sự phát triển kinh tế liên tục và sự tiến bộ của công nghệ mới, những thay đổi tiếp tục diễn ra với tốc độ nhanh hơn, mang lại cả những thách thức và cơ hội mới cho sự tăng trưởng trong năm 2020 và cho tương lai.
Tại Việt Nam, lĩnh vực thương mại truyền thống vẫn chiếm ưu thế trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) với tỷ lệ chi tiêu lớn nhất. Tuy nhiên sự phát triển của các hình thức mua sắm trực tuyến đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc trong những năm gần đây.
Trong bối cảnh như vậy, việc tìm ra các yếu tố thực sự ảnh hưởng đến thái độ và hành vi mua hàng của người tiêu dùng luôn là ưu tiên hơn bao giờ hết. Các thương hiệu và nhà bán lẻ thành công sẽ là những người thực sự đào sâu vào những insight của người tiêu dùng và tìm ra những sự thay đổi của mỗi nhóm khách hàng. Điều gì đang thay đổi? Những nhóm đối thủ cạnh tranh mới đang phát triển ra sao? Điều gì đang thúc đẩy xu hướng trong ngành FMCG? Các chủ đề chính và nhiều hơn nữa, sẽ được khám phá trong Vietnam Insight Handbook 2020 từ Kantar Worldpanel:
- Triển vọng phát triển của thị trường Việt Nam và người tiêu dùng.
- Những cơ hội trong ngành FMCG
- Những xu hướng tiêu dùng chính trong một số ngành hàng:
- Thức uống dinh dưỡng
- Đồ ăn và thức uống
- Làm đẹp
- Sản phẩm chăm sóc nhà cửa
- Ảnh hưởng tích cực của các chiến dịch truyền thông đến xã hội
- Xu hướng bán lẻ đa kênh
Xem chi tiết nội dung tại file dưới đây.
VN_Kantar_Worldpanel_Division_Vietnam_Insight_handbook_2020 (130 downloads)Nguồn: Data Analysis for Marketing