Phụ nữ Việt Nam đã và đang khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc đóng góp phát triển kinh tế, xã hội và đồng thời vẫn đảm nhận trọn vẹn thiên chức làm vợ làm mẹ, vun vén hạnh phúc của mỗi gia đình.
Nếu nhiều năm về trước, một bộ phận khá đông người Việt có quan niệm rằng phụ nữ sau khi lập gia đình phải biết hy sinh sự nghiệp, lui về hậu phương chăm lo công việc nội trợ thì trong xã hội ngày nay phụ nữ trở nên năng động hơn, quyết đoán hơn, vừa chăm lo cho gia đình chăm sóc con cái, vừa trực tiếp tham gia lao động sản xuất tạo ra của cải vật chất góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình, đóng góp phát triển kinh tế xã hội nước nhà.
Nghiên cứu của tổng cục Thống kê, kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 ,tổng số dân của Việt Nam là 96.208.984 người, trong đó, dân số nam là 47.881.061 người, chiếm 49,8% và dân số nữ là 48.327.923 người, chiếm 50,2%. Theo báo cáo Giới và thị trường lao động ở Việt Nam: Phân tích dựa trên số liệu điều tra lao động – việc làm của ILO cho thấy có hơn 70% phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi lao động tham gia lực lượng lao động. Tỉ lệ này trên toàn cầu là 47,2% và tỉ lệ trung bình của khu vực châu Á – Thái Bình Dương là 43,9%.
Điều này phần nào đó thể hiện rằng Phụ nữ Việt đã và đang là lực lượng lao động quan trọng trong tăng trưởng kinh tế, họ đã và đang được chuẩn bị tốt hơn để đảm nhận những vị trí ra quyết định trong gia đình và doanh nghiệp.
Việc nghiên cứu tâm lý, định hướng tiếp cận người dùng nữ giới trên thị trường có thể sẽ là một nấc thang quan trọng cho các thương hiệu thực hiện tốt nhất chiến dịch nhắm tới phân khúc khách hàng tiềm năng này.
Với 40% thị phần quảng cáo trực tuyến, Admicro hiện đang là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Độ phủ quảng cáo tới 90% người dùng Internet tại Việt Nam. Mạng lưới quảng cáo adnetwork của Admicro chất lượng và lớn nhất với hơn 200 Publisher/website uy tín tại Việt Nam như Kênh 14, Vietnamnet, Tuổi trẻ CafeF, Thanh niên, Afamily, GenK…trong đó có 27 website sở hữu và được độc quyền kinh doanh quảng cáo.
Hệ thống các website sở hữu và hợp tác của Admicro tiếp cận tới hơn 25% phụ nữ việt thông qua thiết bị PC tương đương với hơn 12,4 triệu độc giả. Tỷ lệ này trên MB là hơn 21% tương đương với gần 11 triệu user. Độc giả nữ trên ADM network từ 25-50 tuổi chiếm tỷ lệ cao.
- Gen Y(25-35) là thế hệ tiếp cận nhiều hơn với công nghệ hiện đại, thích ứng nhanh do đó vấn đề công nghệ không phải trở ngại lớn, đó là lý do độc giả Female 25-35 chiếm tỷ lệ khá lớn: 23% trên PC và 17% trên MB.
- Female 35-50 so với lớp trẻ có thể sẽ hạn chế hơn về kiến thức công nghệ mới tuy nhiên đây là thế hệ được trải nghiệm bước đầu về máy tính cá nhân, cáp truyền hình và internet và có lượng người dùng chiếm tỉ lệ nhất định trong tổng số user trên admicro.
Nhóm độc giả nữ chiếm tỷ lệ cao trên ADM network – Millennials Female (25-50) là thế hệ trưởng thành, đa số đã ổn định đời sống cân bằng thời gian gia đình và sự nghiệp. Họ có xu hướng quan tâm đến các vấn đề chăm sóc sức khỏe gia đình như ăn uống & chăm sóc con cái.
Phụ nữ hiện đại năng động, quyết đoán, sẵn sàng thay đổi ước mơ, nghiên cứu nội dung liên quan tới vấn đề kinh tế – tài chính – doanh nghiệp trên các website đã cho thấy nữ giới ngày nay bị thu hút mạnh mẽ bởi các nội dung về Bất động sản, tiêu dùng, đầu tư kinh doanh.
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, thương hiệu lên kế hoạch thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất, báo cáo All about female – đưa ra các dữ liệu nghiên cứu về thói quen, tâm lý đọc và định hướng thu hút đối tượng khách hàng nữ giới.
Data insight
Download báo cáo 'Audience Behavior_Covid-19'