Với khoảng 7.6 triệu dân và 96% trong số đó sở hữu smartphone – HongKong trở thành một trong những đất nước có tỉ lệ cư dân mạng cao nhất thế giới. Trung bình mỗi ngày, người dân Hong Kong dành khoảng 6.5 giờ đồng hồ để online và sở hữu 22.6 triệu thuê bao di động – gấp 3 lần dân số của nước này. Các nhãn hàng – brands tại Hong Kong có rất nhiều cơ hội để kết nối với các đối tượng mục tiêu mới trên thế giới trực tuyến, nhưng để làm điều đó một cách hiệu quả, họ cần những hiểu biết sâu sắc hơn về những người mà họ muốn tiếp cận.
Nhiều marketer nhận ra rằng các thông tin về nhân khẩu học (Demogarphics – Demo) không còn là cách hiệu quả nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu (Target Audiences – TA), thách thức giờ đây là việc phải xác định được cách tốt hơn để thu hút users – họ ở đâu, khi nào họ tìm kiếm đến brands và bằng những thuật ngữ của riêng họ. Biết được users đang dành thời gian ở đâu, trên thiết bị nào, trang web nào, chủ đề gì … sẽ là đầu mối quan trọng tiết lộ sở thích và đam mê của họ. Những thông tin này có thể giúp marketers tạo ra những trải nghiệm online liên quan và phù hợp hơn với users, tăng khả năng thu hút sự chú ý của họ.
Những điều trên đã được một nghiên cứu mới đây của Google Hong Kong cảm nhận sâu sắc khi tìm hiểu một trong những đối tượng mục tiêu hấp dẫn nhất ở Hong Kong: gamers.
Hong Kong’s gamer audience
Hong Kong hiện có hơn 2 triệu mobile gamers và gần một nửa trong số những gamers (48%) chơi game hàng ngày, so với tỷ lệ 39% toàn cầu. Lý giải cho sự tăng trưởng của đối tượng này, nghiên cứu này chỉ ra rằng gamers thường chi tiêu mạnh tay hơn so với non-gamers (những người không chơi game), 76% gamers sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn cho những gì thú vị phù hợp với nhu cầu của họ hơn là 45% non – gamers. Tại Anh, thị trường game lớn nhất thế giới, các gamers thích mua một số sản phẩm nhất định hơn non-gamers và một trong số các gamers có thể là Key influencers cho một nhãn hàng, bất kể nhãn hàng đó có phải là một nhãn game hay không.
Tóm lại, gamers đại diện cho một nhóm khán quá lớn và rất có ảnh hưởng đến nỗi thể ngó lơ. Nhưng một điều quan trọng là để tiếp cận được nhóm khán giả này các nhãn hàng cần hiểu sâu hơn về các gamers.
Các video online thu hút gamers như thế nào
Các gamers Hong Kong có xu hướng dành gấp đôi thời gian trên Youtube so với trung bình những người non-gamers. Điều này nghe có vẻ không quá bất ngờ khi xem xét trên một lượng lớn những nội dung liên quan đến game trên Youtube, nhưng điều thú vị là gamers không chỉ dán mắt vào những nội dung đó, hơn 1/3 gamers thích xem các video ca nhạc, các chương trình tạp kỹ và chương trình liên quan đến nấu ăn.
Thu hút nhiều các đối tượng có nhiều sở thích khác nhau
Một trong những công ty viễn thông hàng đầu Hong Kong, CSL đã sử dụng những insights trên để áp dụng vào một chiến dịch gần đây của họ. Mùa xuân năm 2019, công ty CSL quyết định neo chiến dịch ra mắt Samsung S10 trên Youtube để kết nối với những gamers có hiểu biết và đam mê công nghệ. Nhưng trước khi ra mắt, brand đã bắt đầu tìm hiểu liệu rằng những đối tượng tiềm năng có những sở thích đáng chú ý khác ngoài game hay không. Và kết quả cho thấy gamers có xu hướng là những người thích săn sale, thích đi du lịch cùng gia đình và yêu thích ẩm thực.
Xu hướng này càng được thể hiện rõ ràng hơn khi công ty này tìm hiểu sở thích của những nữ game thủ:
Sau khi được trang bị những insight này, CSL và agency của họ đã hợp tác với một influencer trong lĩnh vực Game để thực hiện 3 video quảng cáo miêu tả các địa điểm ưa thích của dân du lịch Hong Kong bao gồm BangKok, Seoul và Osaka. Hãng này đã tập trung vào những món ăn đặc trưng cho một nền văn hóa ẩm thực sáng tạo tại địa phương (như xôi xoài ở Bangkok hay kimchi ở Hàn Quốc). Điều này đã giúp cho công ty này thu hút được những gamer vừa đam mê công nghệ lại vừa thích đi du lịch, ăn uống, những người có tiềm năng lớn trở thành khách hàng mua Samsung S10.
Sau một tháng chạy chiến dịch, CSL đã thu được mức tăng trưởng ấn tượng: chỉ số ước lượng số người nhớ quảng cáo tăng 21% nói chung với các gamers và chỉ số này với riêng nữ giới tăng đến 42%.
Sẵn sàng tiếp cận đến nhiều gamers hơn?
Đã đến lúc nhìn lại cách mà chúng ta tiếp cận và giao tiếp với đối tượng mục tiêu – không chỉ là các nhắm vào các nhóm có nhân khẩu học một cách chung chung mà cần xác định và hiểu rõ hơn những đối tượng nào phù hợp với mục tiêu nhất, dựa trên đam mê, sở thích và động lực thúc đẩy hành động của họ.
Tổng hợp: Data-insights Admicro.
Nguồn: Think with Google